Trang chủ » Tin công nghệ » Hướng dẫn kỹ thuật bấm fast connector quang

Hướng dẫn kỹ thuật bấm fast connector quang

Ngày nay cáp quang được sử dụng rất phổ biến trong lĩnh vực mạng viễn thông tuy nhiên chi phí thi công hàn nối cáp quang khá là cao nhất là đầu tư cho máy hàn cáp quang.Để đơn giản hóa cho các công đoạn cũng như máy móc vào việc đấu nối cáp quang,đầu fast connector quang đã ra đời nhằm giảm chi phí thi công và trở nên thuận lợi cho các ae kỹ thuật làm camera và điện nhẹ.

Viễn thông Goldtech xin giới thiệu đến quý khách hàng Hướng dẫn kỹ thuật bấm fast connector quang SC(UPC/APC) rất đơn giản và hiệu quả.

Các bước bấm fast connector quang như sau:

  1. Chuẩn bị dụng cụ:
  • bộ dụng cụ tool quang 6 món (dao cắt quang, kìm tuốt quang, bút soi quang,…)
  • Khăn giấy hoặc lọ đựng cồn (không bắt buộc)
  • Kìm cắt
  • Một đoạn cáp quang bọc chặt để thực hành
Bo-tool-quang-7-chi-tiet
Bộ tool làm quang 7 chi tiết
  1. Tiến hành bấm đầu fast connector:

B1: Tách bỏ các sợi gia cường cáp quang:

Dùng kìm cắt bấm vào 2 rãnh trên thân sợi cáp quang, sau đó tách các sợi chịu lực của cáp quang dài khoảng từ 15-20cm, sau khi tách được sợi quang ta tiến hành cắt bỏ các sợi chịu lực.

Cap-quang-boc-chat
Tách sợi cáp quang bọc chặt

B2: Tuốt và cắt sợi quang với khoảng cách đúng chuẩn:

Tiến hành dùng kìm tuốt sợi quang để loại bỏ phần vỏ bọc có màu của sợi quang và cho phần chuôi của đầu fast connector vào sợi quang và tiến hành cắt sợi quang (lưu ý lau sạch sợi quang trước khi cắt).

Dung-dao-cat-soi-quang-dung-cach-va-dua-vao-fasconector

Như hình minh hoạ ở trên ta sẽ lấy tâm là chính giữa phần thanh gập cố định sợi quang để làm chuẩn và tiến hành cắt, sau khi cắt xong tiến hành đưa sợi quang vào thân đầu fast và mở lẫy (đẩy lẫy về phía đuôi là mở lẫy và ngược lại)

Khi đưa sợi quang cần chú ý nhẹ nhàng, đẩy kịch vào khe cho sợi quang hơi có độ cong nhẹ và ấn nhẹ sợi quang vào rãnh cố định sau đó đẩy khoá lẫy theo chiều mũi tên về phía đầu fast và đậy nắp gập, xoáy phần chuôi đã cho vào trước đó là hoàn thiện.

B3: Test đầu quang sau khi bấm:

Sau khi hoàn thành bấm đầu fast connector quang cả 2 đầu cáp chúng ta tiến hành test thông quang bằng bút soi quang. Mở nắp bút soi quang ra và cắm trực tiếp đầu fast vào cổng bút soi ta thấy đầu bên kia sáng đỏ đèn và có độ chói mắt mạnh chứng tỏ tín hiệu quang đã thông. Việc bấm fast đã hoàn thành.

soi-thong-quang

Đầu bấm quang nhanh Fast Connector SC/UPC

Dao cắt sợi quang và một số loại dao chính hãng tốt nhất hiện nay

Một vài lưu ý khi bấm đầu Fast connector:

Bấm fast xong test thông quang rồi mà cắm converter không sáng đèn: có thể bấm fast chưa chuẩn suy hao quá ngưỡng nên thiết bị ko chạy hoặc suy hao do quá trình thi công kéo cáp quang.

Cách bấm trên áp dụng cho cả 2 loại đầu Fast connector SC/UPC Fast connector SC/APC. Sau hướng dẫn bấm fast thì các ae kỹ thuật chuyên làm camera hay điện nhẹ có thể tự chủ động trong công việc và bấm chuẩn như các ae chuyên làm về viễn thông…

Nhu vậy chúng tôi đã hướng dẫn kỹ thuật bấm fast connector quang.Viễn thông Goldtech với đội ngũ kĩ thuật dày dặn kinh nghiệm với hơn 6 năm thi công cáp quang, hàn nối cáp quang, tư vấn giải pháp đo test và xử lí sự cố cáp quang trên toàn quốc hãy liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ 24/7 qua

Hotline/zalo tư vấn  0815.0815.19 – 0815.0815.91

Bài viết liên quan

Tìm hiểu về suy hao quang và cách kiểm tra độ suy hao

Tìm hiểu về suy hao quang và cách kiểm tra độ suy hao

Đăng vào ngày: 17/10/2024

Kiểm tra độ suy hao là một trong những yếu tố chính khiến tốc độ truy cập mạng bị giảm sút.Để khắc phục điều này người dùng cần nắm rõ tiêu chuẩn suy hao mối hàn cáp quang để hạn chế tình trạng này nhất có thể.

Xem thêm
Những lưu ý khi sử dụng đầu nối quang Fast Connector

Những lưu ý khi sử dụng đầu nối quang Fast Connector

Đăng vào ngày: 13/10/2024

Đầu nối cáp quang Fast connector có tác dụng kết nối sợi quang,hay kết nối đầu sợi quang vào các thiết bị chuyển mạch.Có thể nói fast connector là phụ kiện quang rất phổ biến trong bất cứ hệ thống mạng quang nào tại Việt Nam hiện nay.

Xem thêm
Giải pháp thu phát sóng không dây trong thang máy

Giải pháp thu phát sóng không dây trong thang máy

Đăng vào ngày: 11/10/2024

Giải pháp không dây trong thang máy người dùng sẽ có thể truy cập internet một cách nhanh chóng và ổn định hơn.Với các hệ thống camera CCTV, giải pháp truyền tải tín hiệu bằng bộ thu phát wifi đang cho hiệu quả và chi phí tối ưu nhất.

Xem thêm
Vì sao cần xây dựng hệ thống chống xét cho mạng cáp quang ?

Vì sao cần xây dựng hệ thống chống xét cho mạng cáp quang ?

Đăng vào ngày: 09/10/2024

Tia sét là sự phóng điện trong các đám mây hoặc từ đám mây này sang đám mây khác.Hoặc từ các đám mây xuống bề mặt trái đất.Nó có ảnh hưởng tác động lớn đến các trạm thông tin liên lạc và các mạch tín hiệu khác.

Xem thêm
0815.0815.19
chat-active-icon